Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

NÊN THAY KÍNH MỚI HAY ĐÁNH BÓNG MẶT KÍNH ĐỒNG HỒ BỊ TRẦY XƯỚC?

Đánh bóng mặt kính đồng hồ bị trầy xước hay thay mặt kính đồng hồ sẽ có lợi hơn? Khi nào thì nên đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước? Hãy cùng tìm hiểu và so sánh ưu nhược điểm giữa đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước và thay mặt kính đồng hồ mới hoàn toàn.

 

Khi mặt kính đồng hồ bị trầy, tùy theo tình trạng của vết trầy cũng như chất liệu kính mà chúng ta sẽ có hai lựa chọn đánh bóng hoặc thay mới. Trong đó, đánh bóng mặt kính đồng hồ bị trầy sẽ tiết kiệm chi phí hơn còn thay mặt kính đồng hồ mới hoàn toàn sẽ đảm bảo độ bền của kính hơn.

1.pngĐánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước sẽ giúp tiết kiệm chi phi hơn thay mới

 

Tuy vậy, để có giải pháp tối ưu nhất với mặt kính đồng hồ của bạn, hãy theo dõi cho khi nào nên đánh bóng khi nào nên thay mới cho từng loại kính và trường hợp trầy xước phổ biến.

 

SO SÁNH: THAY MỚI HAY ĐÁNH BÓNG MẶT KÍNH ĐỒNG HỒ BỊ XƯỚC

ĐÁNH BÓNG MẶT KÍNH ĐỒNG HỒ BỊ TRẦY XƯỚC

  Nguyên tắc đánh bóng mặt kính đồng hồ đó là mài bớt phần kính xung quanh chỗ bị trầy để làm bằng phẳng vết trầy. Chi phí đánh bóng tùy theo chất liệu mặt kính, kiểu dáng kính và số vết trầy xước, thường dao động trong khoảng 80.000-150.000 đồng.

 Ưu điểm: chi phí thấp, thực hiện nhanh, không giới hạn đồng hồ chính hãng hay xách tay, thật hay giả.

 Nhược điểm: mỗi lần đánh bóng ít nhiều sẽ làm lớp kính bị mỏng đi một phần hoặc biến dạng dẫn đến tăng nguy cơ nứt vỡ. Nếu mặt kính không phải dạng phẳng có thể sẽ còn ảnh hưởng đến việc xem thời gian. Kén chất liệu (không đánh bóng được các loại kính có lớp phủ trên bề mặt, khó đánh bóng chất liệu quá cứng).

 

THAY MẶT KÍNH ĐỒNG HỒ MỚI HOÀN TOÀN

2.png

  Lựa chọn thay mặt kính đồng hồ mới hoàn toàn sẽ không gặp phải tình trạng giảm chất lượng và độ bền của kính nếu được thay đúng loại kính chính hãng hoặc kính chất lượng cao bởi các trung tâm dịch vụ của hãng hoặc địa chỉ chăm sóc uy tín. Chi phí thay kính cứng mới hầu hết dao động khoảng 150.000đ – 250.000 đồng, thay kính sapphire 300.000đ-500.000 đồng.

 Ưu điểm: chất lượng kính đảm bảo hơn.

 Nhược điểm: chi phí thường sẽ gấp nhiều lần chi phí đánh bóng, thời gian chờ đợi đặt hàng kính phù hợp nhất (kính nguyên bản cho mẫu mã từ chính hãng) có thể sẽ khá lâu.

  Việc chọn các cơ sở thay kính không chuyên nghiệp, không được ủy quyền từ hãng cũng sẽ dẫn đến việc đồng hồ bị lờn ron chống nước, lắp kính không đều, mất bảo hành, trầy xước mặt số hoặc để bụi bẩn nước lọt vào …

  Thêm vào đó, không phải loại đồng hồ nào cũng dễ dàng tìm được loại kính chính hãng để thay, đặc biệt là những mẫu đồng hồ không được phân phối chính thức (xách tay) hay đồng hồ hiếm gặp, đồng hồ cổ.

 

LOẠI KÍNH ĐỒNG HỒ NÀO NÊN THAY MỚI? LOẠI KÍNH ĐỒNG HỒ NÀO CÓ THỂ ĐÁNH BÓNG?

  Đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước sẽ có chi phí thấp hơn nhưng sẽ làm giảm bớt chất lượng kính, đặc biệt là kính đã qua nhiều lần đánh bóng để xóa trầy, kén chất liệu. Còn thay mới kính sẽ có chi phí cao, khó tìm loại kính phù hợp nếu không phải hàng chính hãng được phân phối.

 

 

KÍNH NHỰA: CÓ THỂ ĐÁNH BÓNG NHIỀU LẦN

  Kính nhựa hay còn gọi resin glass hay kính acrylic là loại kính dễ bị trầy xước nhất nhưng cũng dễ đánh bóng nhất, đánh bóng nhiều lần cũng không sợ giòn dễ vỡ nếu vết trầy không quá sâu. (Dĩ nhiên, nếu đánh bóng quá nhiều sẽ khiến kính mỏng và cũng gãy, nứt, vỡ). Lựa chọn thay kính nhựa cũng có chi phí rất rẻ nên nếu trầy nhiều, trầy sâu thì bạn nên thay hẳn kính mới luôn nhé.

 

KÍNH SAPPHIRE: NÊN THAY MỚI NẾU VẾT TRẦY SÂU

  Kính Sapphire là chất liệu có độ cứng rất cao, rất khó đánh bóng nên chi phí đánh bóng cũng không ít đi bao nhiêu so với việc thay hẳn kính mới. Loại kính này cũng khá giòn nếu độ dày không đủ, nếu vết trầy sâu, đánh bóng kính Sapphire sẽ khiến nó bị mỏng đi nhiều dẫn đến dễ vỡ.

  Tốt nhất, nếu kính Sapphire bị trầy, bạn nên thay kính mới. Trong trường hợp vết trầy không sâu và loại kính của mẫu mã này khó tìm trên thị trường, bạn vẫn chỉ nên đánh bóng nó một, hai lần mà thôi (tùy theo độ dày mỏng của kính); nếu kính tiếp tục bị trầy, đừng đánh bóng nữa nếu bạn không muốn nó bị vỡ nát.

3.pngKính cong bằng tinh thể Saphire cực kỳ khó đánh bóng, nếu đánh bóng được thì chi phí cũng rất cao

 

KÍNH CỨNG: CÓ THỂ ĐÁNH BÓNG NHIỀU LẦN

  Kính cứng hay còn gọi là kính khoáng (Mineral Crystal) là chất liệu dễ đánh bóng nhất, phí rẻ và có thể đánh bóng nhiều lần nếu đó là loại kính phẳng (mặt kính phẳng, không cong hay lồi). Nguyên do là loại chất liệu kính này không quá cứng và có khả năng chống rạn nứt khá tốt.

  Dĩ nhiên, cứ mỗi lần đánh bóng kính sẽ mỏng đi một ít, nếu cần đánh bóng đến lần thứ ba, bạn nên nghĩ đến việc thay hẳn kính mới vì phí thay kính cứng hoàn toàn không đắt, như vậy tốt hơn là dùng kính đã bị suy giảm chất lượng quá nhiều.

 

KÍNH HARDLEX: NÊN THAY MỚI

  Kính Hardlex hay Hardlex Crystal tức loại kính cứng độc quyền của đồng hồ Seiko, chất liệu này có độ cứng khá cao (cao hơn kính cứng thường) vì thế nên việc đánh bóng chúng cũng khá khó khăn, đắt tiền. Nếu bị trầy xước, bạn nên thay mới để tối ưu chi phí.

  Trong trường hợp bạn muốn đánh bóng, kính Hardlex vốn chịu rạn nứt rất tốt (tốt nhất trong các loại kính được nhắc đến trong bài) nên có thể đánh bóng nhiều lần như kính cứng, dĩ nhiên, quá nhiều lần thì kính sẽ bị mỏng giòn dễ vỡ đấy nhé. Ngoài ra, để thay kính Hardlex, yêu cầu phải là đồng hồ Seiko chính hãng vì phải liên hệ với hãng do kính này không có bán trên thị trường.

 

KÍNH CÓ LỚP PHỦ: TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC ĐÁNH BÓNG

  Các loại kính có lớp phủ trên bề mặt như kính tráng Sapphire, kính có lớp phủ chống phản chiếu (AR) ở mặt ngoài tuyệt đối không được đánh bóng vì khi đánh bóng, lớp Sapphire tráng hay lớp phủ chống phản chiếu sẽ bay đi luôn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn mất tiền đánh bóng mà vẫn phải mua kính mới để thay.

  Trong trường hợp kính tráng Sapphire dày, bạn có thể đánh bóng một hai lần (nếu vết trầy không sâu và không đánh bóng cùng một vị trí 2 lần) nhưng chi phí sẽ rất đắt đỏ (như chi phí đánh bóng kính Sapphire vậy). Thế nên, rất không kinh tế nếu muốn đánh bóng kính tráng Sapphire bất kể tráng dày hay tráng mỏng.

 

 

 

 

 

 

KÍNH CONG/CẮT VÁT THEO HÌNH ĐẶC BIỆT: NÊN THAY MỚI

4.png

  Các Các loại kính không phẳng: kính cong, kính vòm, kính mặt vát cạnh rất khó đánh bóng vì làm vậy sẽ khiến bề mặt chúng bị biến dạng, mất cân bằng cấu trúc (đường tròn bị móp méo, cạnh to cạnh nhỏ) khiến cho kính dễ bị nứt vỡ, làm hỏng hình ảnh của mặt số khi xem.

  Nếu chúng bị trầy xước nhẹ, hãy đưa đến trung tâm của hãng hoặc chọn các nơi cung cấp dịch vụ đánh bóng chuyên nghiệp để được xóa trầy tốt nhất có thể. Nếu là kính Sapphire, kính cứng bị trầy xước nhiều, nặng hoặc đã từng được đánh bóng thì nên thay mới để có chất lượng đảm bảo.

 

Không nên đánh bóng mặt kính đồng hồ có nhiều cạnh vát vì sẽ làm mất cân đối kính

 

KÍNH CÓ KÍNH PHÓNG ĐẠI LỊCH: NÊN ĐEM ĐẾN TRUNG TÂM CHÍNH HÃNG

  Kính Cyclops (của đồng hồ Rolex) hay các loại kính có bổ sung kính phóng đại ở vị trí Lịch sẽ khá khó khăn để đánh bóng vì kính phóng đại bị lồi cao lên so với mặt kính chính, chi phí đánh bóng lẫn thay mới có thể đều sẽ khá cao nếu đó là chất liệu Sapphire.

  Tốt nhất, hãy thay kính mới hoặc ít nhất là đưa đến trung tâm của hãng hoặc chọn các nơi cung cấp dịch vụ đánh bóng chuyên nghiệp để được xóa trầy mà không làm ảnh hướng đến kính phóng đại.

5.pngKính phóng đại cyclop sẽ cần dịch vụ đánh bóng có mức chuyên nghiệp cao

 

CHI PHÍ THAY MỚI VÀ ĐÁNH BÓNG MẶT KÍNH ĐỒNG HỒ BỊ XƯỚC Ở HẢI TRIỀU

  Đối với tất cả đồng hồ mua tại Hải Triều không có chế độ Bảo Hành RED GUARANTEE, chi phí đánh bóng sẽ dao động từ 80.000-150.000 đồng/vị trí bị trầy xước. Thay kính cứng mới dao động từ 150.000đ – 250.000 đồng, thay kiếng sapphire dao động từ 300.000đ-500.000 đồng.

  Mức giá trên có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế của đồng hồ. Để có được giá Đánh Bóng/Thay Mới Kính chính xác, bạn hãy mang đồng hồ kèm theo Phiếu Bảo Hành của Hải Triều đến các chi nhánh trên toàn quốc để được kiểm tra cẩn thận.

  Trong trường hợp đồng hồ mua tại Hải Triều có chế độ Bảo Hành RED GUARANTEE, bạn sẽ được miễn phí đánh bóng (nếu đó là loại kính đồng hồ có thể đánh bóng) trong vòng 5 năm kể từ ngày mua.



 

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Cơ, Đồng Hồ Thông Minh. Tagged đồng hồ giá rẻ, đồng hồ hiệu, đồng hồ x.