Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Chờ Đợi Gì Từ Smartwatch Casio!?

 

 

Bây giờ đã là thời điểm giữa năm 2015, và Apple Watch đã có mặt trên thị trường, nhiều fan đồng hồ vẫn đang tự hỏi “bao giờ thì Casio tung ra smartwatch?”. Trên thực tế, không phải Google, Samsung hay LG… mà Casio mới là hãng sản xuất đồng hồ có hơi hướng “smartwatch” nhất từ nhiều năm nay. Những chiếc đồng hồ Casio làm được nhiều thứ hơn là chỉ để xem giờ, báo thức. Năm 2011, Casio thậm chí đã ra mắt 1 bản G-SHOCK với kết nối Bluetooth, hiển thị các thông báo đơn giản và tích hợp trình điều khiển nghe nhạc. Vậy nên, một chiếc smartwatch Casio rất được người dùng quan tâm và chờ đợi.

Casio và các đồng nghiệp Nhật Bản dường như vẫn đang chọn giải pháp an toàn – đợi chờ thị trường smartwatch ổn định hơn. Đây là điều tương đối hiếm thấy ở các hãng đồng hồ Nhật Bản – họ luôn nổi tiếng với những sản phẩm mới chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường. Trên G-SHOCK MR-G thậm chí đã tích hợp đến hệ thống cập nhật giờ tự động dựa vào định vị GPS nhưng vẫn chưa thấy tăm hơi của 1 chiếc smartwatch từ Casio.

 

Casio G-SHOCK MT-G

 

Quan sát kỹ hơn về những cải tiến của đồng hồ Casio trong 10 năm gần đây, chúng ta có thể thấy có rất nhiều cải tiến siêu ấn tượng – nhưng rất ít tính năng nào mới mẻ. Một trong những điều khó hiểu nhất là Casio dường như chỉ tập trung vào hạng mục cải tiến đồng hồ Analog. Có lẽ Casio nhận định rằng đồng hồ Analog mang lại lợi ích to lớn hơn về mặt kinh tế. Những gì mà Casio đang làm vẫn thể hiện tính hiệu quả tuyệt vời, không gì thích hợp bằng đồng hồ Casio trong các lĩnh vực quân sự, vũ trang, hoạt động ngoài trời, dã ngoại, thám hiểm, thể thao…

Casio sẽ tham gia thị trường smartwatch, chắc chắn là như thế, vấn đề là thời điểm và Casio có tham vọng gì ở thị trường này, chỉ là một đối thủ cạnh tranh hay sẽ tập trung đầu tư để trở thành người dẫn đầu. Cảm nhận của riêng cá nhân tôi cho rằng, Casio sẽ chỉ tham gia do tình thế bắt buộc không thể đứng ngoài lề cuộc chơi chứ không có ý định làm bá chủ ở thị trường smartwatch. Và câu hỏi cuối cùng là smartwatch của Casio sẽ trông như thế nào?

 

Kikuo Ibe – Cha đẻ của chiếc đồng hồ G-SHOCK đầu tiên

 

Casio có thể sẽ không thiết kế một chiếc smartwatch theo hơi hướng kiểu Apple Watch hay các smartwatch Android Wear nhưng Casio có những gì mà các công ty khác không có. Nói về lĩnh vực đồng hồ đa chức năng, có lẽ không ai am hiểu việc tạo ra một chiếc đồng hồ với thiết kế ấn tượng và chất lượng cao mà giá lại rẻ như Casio, chưa nói đến việc cảm giác đeo đồng hồ Casio luôn rất thoải mái. Hơn thế nữa, Casio còn biết cách tạo ra những chiếc đồng hồ với nhiều tính năng hấp dẫn mà lại dễ sử dụng.

Về mặt kỹ thuật, Casio dường như sẽ không phát triển theo hướng ứng dụng các phần mềm bên ngoài vào đồng hồ của hãng mà sẽ mở rộng các tính năng hiện có. Một chiếc smartwatch Casio không cần phải hiển thị các thông báo qua kết nối Bluetooth nhưng có thể đưa ra những thông tin phù hợp với mục đích của người đeo. Chẳng hạn như Pro Trek có thể nhận dữ liệu thời tiết và các thông tin khác như nhiệt độ, vị trí….

 

Casio Oceanus

 

Một yếu tố nữa không thể bỏ qua, một chiếc smartwatch Casio phải kế thừa được những đặc điểm đã làm nên tên tuổi cho hãng đồng hồ này – siêu bền, chống nước và chống sốc cực tốt. Casio có lẽ vẫn sử dụng màn hình LCD cơ bản truyền thống, rất tiết kiệm năng lượng, tần số quét cực cao và độ tương phản đủ cao để quan sát trong mọi thời điểm. Smartwatch kiểu Apple Watch có màn hình đẹp đấy, nhưng phải tắt liên tục để tiết kiệm pin thì cũng chả còn gì hay. Màn hình LCD của Casio sẽ thiết kế theo kiểu bật 24/24 như đồng hồ Analog, bất kỳ lúc nào bạn muốn xem thông tin đều được.

Cuối cùng, cá nhân tôi vẫn hy vọng sẽ lại được cảm thấy ngạc nhiên vì thiết kế, tính năng và những cách tân khi chiếc smartwatch của Casio ra đời. Tôi vẫn tin rằng Casio có vị thế mạnh và có thể trở thành người dẫn đầu thị trường smartwatch trong tương lai.

 

 

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Cơ. Tagged đồng hồ đẹp, đồng hồ đọc, đồng hồ giá rẻ, đồng hồ hiệu, đồng hồ x.