Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Đánh giá Samsung Gear Live

 

Chiếc smartwatch đeo tay hệ điều hành Android bán chạy nhất... ít nhất là cho đến khi Moto 360 xuất hiện.

Samsung Gear Live không phải là sản phẩm đột phá đầu tiên của gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc vào đấu trường Đồng hồ thông minh nhưng chiếc smartwatch này rất đặc biệt; khác hẳn so với các đời Gears trước đó, Gear Live đi kèm với hệ điều hành mới nhất của Google - Android Wear.

Là một trong ba thiết bị chạy trên Android Wear – gồm LG G Watch và Moto 360 (vẫn chưa được tung ra thị trường) – rõ ràng là mẫu Gear Live này nhận được rất nhiều sự quan tâm, nhưng liệu đó có bị cường điệu hóa lên không? Liệu Android Wear có phải là một thành công lớn và Samsung Gear Live có phải là một trong những chiếc smartwatch chạy hệ điều hành của Google?

Hãy đọc để biết thêm.

Samsung Gear Live: Thiết kế và kiểu dáng

Nếu bạn thích thiết kế của chiếc Samsung Gear 2 Neo thì chắc chắn bạn sẽ thích thiết kế của Samsung Gear Live. Đúng vậy, chúng chỉ khác nhau về vị trí các phím bấm (Samsung Gear Live có phím bấm ở bên cạnh chứ không ở cạnh dưới của đồng hồ) và không có LED hồng ngoại.

Chiếc Gear Live không có loa đi kèm, bạn có thể ra lệnh cho chiếc đồng hồ thông minh của mình nhưng không có tích hợp tùy chọn gọi điện kiểu thám tử Dick Tracey (chỉ cần vỗ nhẹ vào mặt đồng hồ mà không cần giơ tay lên ngang mặt)

Về thiết kế, chiếc đồng hồ có dây đeo cao su liền mạch với khung kim loại xước với vòng đệm vát bao quanh mặt đồng hồ.  Một chiếc móc đi kèm dây đeo là một cải tiến lớn từ những chiếc smartwatch hầm hố trước đây của công ty. Đây không hẳn là công nghệ chế tạo đẹp nhất mà chúng ta từng gặp, thế nhưng thiết kế này trông đã thanh lich hơn nhiều so với G watch của LG.

Dây đeo đồng hồ có thể được thay thế bằng bất kỳ dây đeo tiêu chuẩn 22mm nào, tuy nhiên bạn sẽ khó thay thế dây đeo hơn so với G watch vì bạn sẽ cần một tuốc nơ vít nhỏ.

Samsung Gear Live nhẹ hơn một chút so với G Watch và cũng không quá mỏng – không mỏng như bạn thấy khi đeo nó trên tay. Chiếc smartwatch này đeo rất thoải mái, mặt lung hơi cong và đeo vừa vặn cổ tay.

Nó cũng nhẹ hơn khoảng 15% so với Samsung Gear 2 vì nó không tích hợp camera – theo chúng tôi, đó là điểm tốt.

Samsung Gear Live: Theo dõi luyện tập Fitness tracking

Lợi thế trước tiên của Samsung Gear Live so với đối thủ đến từ LG là có một trình theo dõi nhịp tim ở mặt sau của thiết bị. Nhưng đừng quá vui mừng vì dường như bộ cảm biến này có vẻ kém hơn Gear Fit và Gear 2. Các ghi chép nhịp tim có độ dao động rất lớn và kết quả thì không thể chính xác được như bộ phận theo dõi nhịp tim của Garmin.

Tính năng tập thể dục khác được tích hợp là bộ phận đếm bước chân Android Wear; không chính xác bằng bộ phận theo dõi hoạt động chuyên dụng như Misfit Shine hay Fitbit Flex. Hai thiếu sót này khiến Samsung không thể trở thành thiết bị theo dõi tập luyện, đó là tin xấu cho những ai thích chạy và đi bộ.

Chiếc Gear Live đạt chuẩn IP67, nghĩa là nó có thể ngăn buị và nước. Bạn có thể đeo nó dưới trời mưa, còn khi bơi thì chắc là bạn sẽ không muốn bơi cùng nó rồi.

 

 

Samsung Gear Live: Màn hình hiển thị

Samsung lại chiến thắng một lần nữa (ít nhất là cho đến khi đường cong tuyệt đẹp của Moto 360 xuất hiện) với một màn hình cao cấp - 320 x 320, 1.63-inch, Super AMOLED. Đó là điều mà bạn sẽ tìm thấy trên Gear 2.

Màu sắc đẹp và tươi sáng, các thông báo trông đẹp mắt nhờ  màn hình hiển thị giờ 278 pixels. Tuy nhiên, giống như G Watch, màn hình khó nhìn dưới ánh mặt trời.

Giống như các điện thoại thông minh của năm trước, Gear Live có phần màn hình lồi với mép vát lớn. Xung quanh có gờ rộng vài milimet rất đẹp mắt. Bạn nên nhớ là thời lượng pin rất kém… nhưng đã cải tiến hơn so với các mẫu Gear trước.

Samsung Gear Live: Phần cứng

Sẽ rất khó tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa hai chiếc smartwatch chạy Android Wear này của Hàn Quốc. Gear Live giống như LG G Watch, có bộ xử lý 1.2GHz Qualcomm Snapdragon 400 bộ xử lý và bộ nhớ RAM 512MB.
Cũng giống như G Watch, với sức mạnh sử lý của Android Wear, sẽ không có ứng dụng nào bị treo hay giật.
Thiết bị có dung lượng lưu trữ 4GB, nghe có vẻ không được nhiều cho lắm, nhưng bạn sẽ không cần phải lấp đầy dung lượng lưu trữ vì các ứng dụng Android Wear chủ yếu được cài đặt vào smartphone của bạn và chỉ có vài file nhỏ được cài đặt trực tiếp lên smartwatch của bạn.

Samsung Gear Live: Đồng bộ Smartphone

Không giống như hệ điều hành Android dành cho smartphone, Android Wear vẫn là sự trải nghiệm  hệ điều hành Vanilla, có nghĩa là các nhà sản xuất đã không thể để tinh chỉnh giao diện người dùng và up lên các giao diện khác nhau trên các thiết bị trước đây. Và điều đó có nghĩa là trải nghiệm của người dùng với LG G Watch và Samsung Gear Live là khá giống nhau; không quá đáng ngạc nhiên khi chúng có các thông số giống nhau như 2 giọt nước.

Vì vậy, cũng giống LG G Watch, chiếc smartwatch của Samsung có ba yếu tố cốt lõi; thông báo cho smartphone, Google Now và tìm kiếm bằng giọng nói.

Các ứng dụng đồng bộ với smartphone chạy Android đóng một vai trò quan trọng cho việc trải nghiệm Android Wear. Đồng bộ đồng hồ của bạn với chiếc smartphone bằng cách sử dụng Bluetooth là một cách thiết lập rất tiện lợi, bạn có thể quản lý những thông báo xuất và các ứng dụng mặc định trên smartwatch của mình. Ví dụ, bạn có thể đặt một ghi chú Evernote khi bạn nói, “ok Google, take a note.”"ok Google, hãy ghi chú."

Chúng tôi đồng bộ Gear Live với mộ chiếc HTC One (M8) và không có khó khăn gì. Một trong những điều tuyệt vời của Android Wear đó là nhà sản xuất rất linh hoạt nên các smartwatch sẽ tương thích với bất kỳ thiết bị Android nào. Điều đó khiến Gear khác biệt so với các anh chị của nó, như các mẫu Gear chạy  hệ điều hành Tizen chỉ có thể đồng bộ với một số thiết bị của Samsung.

 

Samsung Gear Live: Thông báo, tra cứu và Google Now

Một khi đã đồng bộ hóa, bạn sẽ thấy thông báo về các ứng dụng được cài đặt trên smartphone của bạn xuất hiện, ví dụ tin nhắn đến, WhatsApp messages, tweets, các cập nhật Facebook, emails, game và nhiều ứng dụng khác.

Các ứng viên chạy Android Wear

Hiện tại có hai chiếc smartwatch chạy Android Wear mà bạn có thể mua, đó là: LG G Watch và Samsung Gear Live. Theo như dự đoán, chiếc thứ 3 là Moto 360 với mặt đồng hồ tròn có khả năng sẽ tham gia vào đội quân smartphone của Hàn Quốc bằng cách làm nóng các Play store.

Các thông báo của bạn được thể hiện theo phong cách thẻ, với các bản cập nhật từ các ứng dụng tương tự được xếp chồng lên nhau – nó rất giống Google Now mà bạn vẫn dùng trên smartphone, chỉ khác là trên màn hình nhỏ hơn mà thôi. Bạn chỉ cần vuốt lên và xuống để lướt qua các thông báo, vuốt sang trái là thông tin chi tiết, vuốt sang phải là tắt thông báo.

Andriod Wear là một hệ thống làm việc ổn định, mặc dù đôi khi bạn thấy rằng bạn không hoàn toàn chắc chắn mục đích hướng tới là gì- rõ ràng nó không phải là một trung tâm thông báo của điện thoại thông minh, chắc chắn là như vậy. Tuy nhiên, đó là một vấn đề chung của các thiết bị chạy Android Wear chứ không phải là vấn đề duy nhất của Samsung Gear Live.

Google Now là động lực đằng sau những yếu tố quan trọng thứ hai của nền tảng Android Wear và nếu bạn đã sử dụng dịch vụ này trên smart phone Android, bạn biết là bạn cần những gì. Bạn cần được cập nhật tình hình giao thông, tỷ số bóng đá, tin tức nổi bật, nhắc nhở cuộc họp, dự báo thời tiết và các thông tin khác hiển thị trên màn hình Gear Live của bạn.

Những thông tin cập nhật của Google Now có vẻ còn ngẫu nhiên, nhưng đây không phải là vấn đề duy nhất cho các mẫu Gear Live – các cập nhật ngẫu nhiên cũng xảy ra với G Watch. Chúng tôi cho rằng tiềm năng của Google Now chắc chắn là thú vị hơn so với giá trị hiện tại của nó. Đó là một nền tảng sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và trực quan hơn.

Samsung Gear Live: Ra lệnh bằng giọng nói

Trải nghiệm thứ ba trên Android Wear là tương tác bằng giọng nói. Bạn có thể làm quen với việc nói chuyện với đồng hồ của mình. Tác vụ thoại, giống như trên Google Glass, bắt đầu với câu "Ok Google", theo sau là hướng dẫn: "nhắc nhở tôi ... gửi tin nhắn ... ghi chú ... chỉ đường đến", v…v… Bạn cũng có thể chỉ cần hỏi một câu hỏi và Google Now sẽ tìm thông tin trên internet.
Trên Gear Live, chức năng ra lệnh bằng giọng nói chỉ làm việc được bằng G Watch, có một vài trục trặc lặp đi lặp lại.

Không giống như G Watch, Gear Live có một chiếc nút bấm mà bạn có thể bấm tắt nguồn để tiết kiệm pin (điều mà bạn sẽ phải làm quen), và đó cũng là cách đơn giản để bạn đánh thức màn hình từ chế độ màn hình mờ mà không cần phải giơ cánh tay lên

Với Android Wear, phương pháp tiêu chuẩn để kích hoạt màn hình và để đồng hồ của bạn nghe thấy bạn nói đó là giơ cánh tay lên như thể bạn đang xem giờ. Trên LG G Watch, phương pháp này đôi chút gặp trục, nhưng may mắn là trên thiết bị của Samsung phương pháp này hoạt động hiệu quả hơn

Samsung Gear Live: Dung lượng pin

Chỉ với 300mAh chúng ta không thể hy vọng quá nhiều nhưng kể cả 300mAh thì cũng không nên tệ đến như vậy. Với những gì bạn muốn làm, ví dụ như xem thông báo trong ngày, đọc các thông tin cập nhật từ Google Now và thỉnh thoảng lướt qua Spotify – thì bạn có thể hy vọng là ra khỏi nhà với chiếc đồng hồ đầy pin vào buổi sáng và sạc vào 9h tối. Không thể mong đợi gì hơn.

Để sạc thì bạn không chỉ cần củ sạc và dây sạc thông thường. Giống như các thiết bị công nghệ Wearable khác, Gear Live cần sử dụng một phụ kiện riêng biệt, bạn cần một miếng nhựa kẹp vào mặt sau và một dây micro USB.

Chúng tôi cũng thấy rằng, để sạc đầy 100% chiếc Gear Live thì mất 2h đồng hồ, lâu hơn so mới G Watch. Và bạn cũng không nên sạc qua đêm.

 

Thứ 6

Nguồn: donghox.com

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Thông Minh. Tagged đồng hồ đẹp, đồng hồ đọc, đồng hồ giá rẻ, đồng hồ hiệu, đồng hồ x.