Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Đồng hồ Led là gì ?

 

Chẳng gì tuyệt vời hơn một chiếc đồng hồ LED vào những năm 70

 

  • Đặc điểm

"LED" là viết tắt của "light emitting diode",  là một thuật ngữ mô tả các tấm silicon phát sáng trên  màn hình. Phần lớn mọi người cho rằng đồng hồ LED "tốn điện" và sự phiền toái khi phải bấm nút để xem giờ. Sự phóng đại đó đã làm nhiều người không thực sự hiểu về  đồng hồ Led. Thực ra chúng chỉ tốn điện khi đèn sáng hiện thị thời gian. Trong khi thời gian để chúng ta xem giờ chỉ chiếm một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ trong 1 ngày. Ngoài ra, ở một số loại đồng hồ LED, chỉ cần lắc nhẹ cổ tay đã cho phép bạn xem giờ và điều này có nghĩa bạn chẳng cần bấm nút gì cả. Đó chính là tính năng tuyệt vời nhất mà không ai cũng biết.

Ưu điểm đồng hồ LED những năm 70 đó là: Kiểu dáng đẹp, rất dễ xem giờ vào ban đêm đặc biệt là các ngõ, hẽm tối. Hiện thị tương phản cao, các chữ số màu đỏ như đá ruby. Hiện thị số chi tiết, nhiều thiết kế vẫn được giữa cho đến nay.Vô cùng chính xác về thời gian và rất cổ điển và sang trọng.

Bên cạnh đó, những khó khăn của đồng hồ LED tại thời điểm đó là: khó nhìn dưới buổi trưa hè, pin cần thay thế 1 năm/ 1 lần. Nhiều loại đồng hồ nhái ảnh hưởng đến danh tiếng. Không thể sữa chữa được buộc phải thay thế.

  • Độ chính xác

Là thế hệ đồng hồ đầu tiên không có bộ phận cơ và độ chính xác đến 30 giây mỗi năm. Đặc biệt  điểm nổi trội nhất là nó tốt hơn 50 lần so với loại đồng hồ Rolex và gấp 25 lần so với một chiếc đồng hồ Accutron.

                                

                         Pulsar P4 1975

Những chiếc đồng hồ LED từ năm 1970 có độ chính xác không thua gì bất cứ một chiếc đồng hồ Thạch Anh ngày nay. Vì Đồng hồ LED sử dụng một tấm tinh thể thạch anh và một máy tính kỹ thuật số nhỏ để đếm thời gian. Đối với bất kỳ thiết bị tính giờ nào, các bộ dao động có tốc độ càng nhanh thì độ chính xác càng cao. Một con lắc có nhịp đập từ 5 đến 8 lần mỗi giây. Một âm thoa sẽ rung nhanh hơn gần 100 lần so với nhịp đập một con lắc từ 360-720 lần mỗi giây. Một tinh thể thạch anh đập nhanh hơn một âm thoa  100 lần với 32.768 lần mỗi giây! Do đó đồng hồ LED chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn độ chính xác tuyệt đối.

 

  • Vì sao LED lại nổi tiếng?

Khi đồng hồ LED được ra mắt lần đầu tiên, Ngoài việc xem nó là thiết bị điện tử tiện ích, giá rẻ. Nó còn được xem  là biểu tượng của thế hệ thời trang gắn liền với những người nổi tiếng, ngôi sao nhạc rock và các nhà lãnh đạo. Chiếc đồng hồ LED đầu tiên là Pulsar P1, được bán trong năm 1972 với giá 2100 đô-la. Và với phiên bản Pulsar P2 đã được công chúng xếp hàng, mấy ngày liền để được sở hữu phiên bản thứ 2. Đặc biệt nó được mọi người tôn vinh vào năm 1973 trong một bộ phim cực kỳ nổi tiếng  "Live and Let Die" của James Bond. Tuy nhiên không vì vậy mà nhà sản xuất tăng giá. Giá bán của nó vẫn là 275 đô-la đến 500 đô-la tùy thuộc vào từng kiểu loại.                                                                                                                                                                                          

  

Tổng thống Ford cùng với chiếc đồng hồ  Pulsar P3 1974 của ông                                                                                                                                                                                                                          

Trong cùng thời điểm đó, đồng hồ LED đã xuất hiện trên nhiều bộ phim và chương trình truyền hình của thời đại. Trên màn hình lớn, Jake Ellwood đeo một chiếc đồng hồ vòng mặt LED trong bộ phim "The Blues Brothers".  

​                               

Roger Moore as James Bond với chiếc  Pulsar P2 1973                                                                                                                                                                                 

Trên màn ảnh nhỏ, dàn diễn viên của show truyền hình khoa học viễn tưởng "Battlestar Galactica" đang đeo một chiếc đồng hồ máy tính Hughes, Telly Savalas đang đeo một chiếc Hamilton LED trong vai  thám tử TV Kojak và Bill Bixby đang đeo một chiếc Astronaut P2 trên chương trình truyền hình "The Magician ".Những nhân vật nổi tiếng khác trong thập niên 70 bao gồm cả tổng thống Ford, Elvis, Yul Bryner, John Entwhistle của WHO, Peter Sellers, Roger Moore, Paul acCartney, Joe Frazier, Sammy Davis Jr và Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak cũng là chọn đồng hồ Led làm người bạn đồng hành của mình về thời gian.

 

  • Di sản

Đồng hồ LED đã bán rất chạy vào đầu năm 1970 . Nhưng 6 năm sau đó nó đã dừng lại vì sự cố tranh chấp quyền lực của các cổ đông trong công ty. Vào năm 1977, hãng Pulsar và các nhà sản xuất đồng hồ LED khác đã chỉnh đốn lại công ty. Và đồng LED cũng được cải tiến hơn, nó đã được thay thế bằng các tiện ích và có nhiều màu sắc sặc sỡ phù hợp tạo phong cách, cá tính của giới trẻ và nhiều ứng dụng như nghe nhạc,  đo tim mật… phù hợp với tất cả mọi người. Có thể nói đồng hồ LED là sản phẩm vi điện tử kỹ thuật số đầu tiên và là thế hệ cha của thế giới kỹ thuật số ngày nay. Hãy nên lựa  chọn cho mình một cái phù hợp.

 

 Nguồn: donghox.com

Thứ Sáu                                                                                                                                                                                                                                                                         

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Led giá rẻ. Tagged dong ho cam ung, dong ho cam ung gia rẻ, dong ho led, dong ho led cam ung, dong ho skmei.