Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Gerald Genta - Nhà thiết kế đồng hồ vĩ đại và 5 tác phẩm để đời

 

Được xem là nhà thiết kế lừng danh nhất thế kỉ 20, Gerald Genta thực sự là một thiên tài trong bộ môn nghệ thuật thời gian. Mặc dù đã qua đời nhưng những tác phẩm của Genta để lại vẫn có sức ảnh hưởng lớn. Nhà tổ chức bán đấu giá số 1 thế giới Christie House đã nói về những tác phẩm của Gerald Genta trong lĩnh vực đồng hồ cũng không khác gì Faberge huyền thoại trong nghệ thuật kim hoàn.

 

 

Cùng nhìn lại 5 chiếc đồng hồ đã trở thành biểu tượng mà ông đã thiết kế.

 

1. Audemars Piguet Royal Oak

Genta thực hiện bộ sưu tập tên tuổi này vào những năm 1970. Câu chuyện ra đời của Royal Oak cũng rất thú vị, Genta trong 1 đêm đã vẽ ra toàn thiết kế cho chiếc đồng hồ này sau khi thấy một thợ lặn đội một chiếc mũ bảo hộ kiểu cũ với 8 con ốc vặn. Hình ảnh đó chính là cảm hứng cho thiết kế của Royal Oak với gờ 8 cạnh – 8 ốc.

 

 

 

2. Bulgari Bulgari

Với chiếc đồng hồ biểu tượng của Bulgari – Nguồn cảm hứng đã làm nên tác phẩm để đời này là từ một đồng xu La Mã cổ có biểu tượng của hoàng đế, Genta đã mang đồng xu này lên gờ đồng hồ của Bulgari, bộ vỏ hình trụ của Bulgari cũng bắt nguồn từ những cây cột trong phong cách kiến trúc La Mã xưa. Đã 36 năm kể từ khi ra mắt lần đầu, Bulgari vẫn giữ lại gần như toàn bộ thiết kế nguyên bản của Genta và chỉ thay đổi rất ít.

 

 

 

3. IWC Ingenieur

Gerald Genta như một kỳ nhân trong giới đồng hồ, hiếm có nhà thiết kế nào lại được các hãng đồng hồ cao cấp săn đón như ông. Qua thời gian, Ingenier gần như trở thành biểu tượng của IWC kể khi xuất hiện lần đầu năm 1976, tương tự như Royal Oak, Genta cũng đưa ý tưởng mang ốc vặn lên gờ đồng hồ để tạo nét mạnh mẽ.

 

 

 

4. Omega Constellation

Series Omega Constellation đến ngày hôm nay vẫn còn sản xuất với phiên bản gần đây nhất là Omega Constellation Sedna Gold.

 

 

 

5. Patek Philippe Nautilus

Nautilus là một trong những tác phẩm khác của Genta. Khi biết gia tộc Stern là những tay đi thuyền nhiều đam mê, ông đã thiết kế Nautilus vào năm 1974 theo phong cách thể thao với gờ đồng hồ gợi nhớ những lỗ tròn bên mạn tàu thuyền. Genta cũng từng thực hiện một thiết kế khác cho Patek Philippe là Golden Eclipse năm 1968. 

 

 

 

 

Ngày .