Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Swatch sẽ làm nên 1 cuộc Cách Mạng Smartwatch!?

 

Trong một động thái mới đây, Swatch đã thừa nhận rằng họ đang tiến hành 1 cuộc “cách mạng” về pin của đồng hồ thông minh với thời lượng hoạt động lên tới 6 tháng mỗi lần sạc đầy.

CEO Nick Hayek đã hé mở một số thông tin với các phóng viên của một tạp chí Thụy Sĩ, ông cho biết tập đoàn Swatch vẫn đang “làm việc cật lực” với nhóm nghiên cứu Belanos và nhà sản xuất pin Renata của tập đoàn. Công nghệ pin này cũng sẽ nhanh chóng được ứng dụng vào ngành ô-tô, vẫn lời Hayek. Nguồn tin này đã được hãng thông tấn xã Reuters xác nhận với người phát ngôn của Swatch.

 

Người đàn ông mày rậm đứng đầu tập đoàn Swatch – Trùm làng đồng hồ thế giới

 

Tuyên bố của Swatch nghe có vẻ tương đối “đao to búa lớn”, nhưng vẫn chưa thể biết được thực hư thế nào, thực tế vẫn chưa có gì rõ ràng. Không loại trừ khả năng đây chỉ là chiêu thức giữa các ông lớn.

Hồi tháng Hai, Hayek cũng từng trả lời tạp chí Bloomberg rằng Swatch sẽ ra mắt thị trường một mẫu đồng hồ thông minh trong vòng 3 tháng tới, không cần sạc và có hỗ trợ chức năng thanh toán qua mobile. Sau đó, chiếc đồng hồ thông minh không cần sạc này đã chuyển thành Touch Zero One, chỉ sử dụng pin chuẩn của Swatch và tập trung vào các tính năng tracking dành cho người hay chơi bóng chuyền bãi biễn. Và tiếp sau đó, một chiếc đồng hồ “tuyên bố” khác với tính năng NFC tracking lại được Hayek “nổ” trên truyền thông, theo kế hoạch thì chiếc đồng hồ này sẽ được ra mắt vào tháng Bảy hoặc tháng Tám.

 

Touch Zero One – Sản phẩm của lời hứa hẹn 1 chiếc smartwatch “không cần sạc”

 

Một chiếc đồng hồ thông minh với pin 6 tháng – quá xa vời và hơi viễn vông cũng như đây thực sự sẽ là bom tấn nếu Swatch giữ được tuyên bố của mình. Nên biết rằng, các smartwatch phổ biến chỉ có thời lượng pin 1-2 ngày và tối đa là 7 ngày với ngoại lệ đặc biệt Pebble, nhưng bù lại thì màn hình E-Ink của Pebble không thể so sánh được với màn hình Full Colors sắc nét của các smartwatch Android Wear hay Apple Watch.

Để tăng thời lượng pin 1 cách đột biến, theo lý thuyết cần phải sử dụng 1 loại công nghệ pin với chất hóa học mới thay cho công nghệ cũ, và để thực hiện điều này, các nhà nghiên cứu và chuyên gia nói rằng phải tính bằng năm nhưng không bao giờ đảm bảo rằng sẽ thực hiện được. Vậy nên, dự đoán rằng Swatch vẫn sẽ tung ra một chiếc đồng hồ thông minh, nhưng có lẽ chúng ta không nên kỳ vọng gì về vấn đề “pin pọt”.

 

Pebble – Ngoại lệ "pin trâu" duy nhất với màn hình E-Ink

 

 

Ngày By . Posted in Đồng Hồ Cơ. Tagged đồng hồ đẹp, đồng hồ đọc, đồng hồ giá rẻ, đồng hồ hiệu, đồng hồ x.