Gọi cho chúng tôi Nhắn tin qua facebook Logo zalo Nhắn tin qua zalo

Tin Được Không? Ứng dụng Android sẽ chạy được trên máy tính

Nếu như tin này được công bố đúng vào dịp 1/4, hẳn mọi người sẽ nghĩ đây là một trò đùa – Google đang dự định đưa các ứng dụng nền tảng Android lên chạy trên bất cứ máy tính nào có thể chạy được trình duyệt Chrome.

 

 

Cụ thể, Google đang phát triển một công cụ có tên là Arc Welder, công cụ này sẽ “chuyển đổi” các ứng dụng Android vốn được thiết kế cho smartphone và tablet chạy trên môi trường desktop. Dự án Arc Welder này đã được khởi động từ tháng Chín năm ngoái.

Arc Welder cũng đã được xác định là một phần trong dự án mở rộng hệ điều hình Chrome OS, vốn được sử dụng trên các laptop Chromebook của Goole. Một số tính năng khác của Google Play như xử lý thanh toán và tích hợp bản đồ cũng sẽ được nâng cấp. Nhưng không phải tất cả API đều sẽ có, tạm thời chỉ có Oauth2, Google Cloud Messaging, Google+ sign in, ads, và Google map. Mặc dù vậy, đây là tín hiệu cho thấy trong tương lai tất cả những gì chúng ta có trên Android sẽ có mặt đầy đủ trên môi trường mới đầy hứa hẹn và tiện lợi hơn.

Mặc dù Arc Welder có thể chạy tất cả các ứng dụng Android, thế nhưng khác biệt giữa đặc thù phần cứng giữa các thiết bị di động và máy tính cũng là một vấn đề khá thú vị, trên máy tính sẽ thiếu đi các cảm biến gia tốc, gps và đa số là không có màn hình cảm ứng. Nhưng ngược lại thì cũng sẽ có khá nhiều ứng dụng không cần thiết có mặt trên desktop. Các games Android dự đoán sẽ được quan tâm nhiều nhất, việc chuyển đổi có lẽ sẽ không khó khăn khi click chuột có thể thay thế cho chạm màn hình.

Sự ra đời của Arc Welder hứa hẹn sẽ mang lại một sự đột phá mới về mặt công nghệ, các lập trình viên cũng sẽ được lợi nhiều hơn khi ứng dụng có thể được phổ biến rộng rãi hơn, đặc biệt là tiếp cận được người dùng Apple khi các ứng dụng Android có thể chạy hẳn trên iOS.

Android hiện vẫn đang chiếm 75% lượng smartphone toàn cầu và Chrome cũng đạt mức thị phần tương tự, sự kết hợp này của Google sẽ củng cố chắc chắn hơn nữa vị thế “Độc Cô Cầu Bại” của mình.

Ngày .